อยากเป็นพนัก
งาน Genius Bar ของ Apple กันหรือเปล่าครับ? วันนี้เว็บไซต์ Gizmodo ได้แชร์เคล็ดลับที่อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากเวอร์ชันล่าสุดของ Genius Training Student Workbook ซึ่งเป็นคู่มือสำหรับพนัก
งาน Apple ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน
ไฮไลท์เด็ดๆ ที่ปรากฏในคู่มือก็เช่น วิธีการอ่านอารมณ์ลูกค้าจากภาษากาย รายชื่อคำที่ห้ามใช้ อาทิ crash, bug และ hot เนื่องจากมีความหมายตรงเกินไป แต่แนะนำให้ใช้คำอ้อมๆ เช่น does not respond, condition และ warm เพื่อที่จะทำให้ดูเหมือนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่ิองเล็กน้อยและเอาใจ ลูกค้า เป็นต้น
หลายคนที่เคยมีประสบการณ์เป็นพนักงานใหม่มาก่อนก็คงเคยได้รับคู่มือที่เต็ม ไปด้วยปรัชญาและรายละเอียดขององค์กรที่น่าเบื่อมาก แต่คู่มือของ Apple กลับทำให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นของบริษัท ผู้สนใจสามารถเข้าไปอ่านเวอร์ชันเต็มได้ตามลิงค์ที่มาด้านล่างครับ
อ้างอิง : Gizmodo , i3.in.th
ที่มา :
http://itplaza.co.th/update_deta ... id=20554&page=1